ทักถามแอดมินใน LINE ได้ตลอดนะครับ ✅ คลิกที่นี่ หรือโทร 08-08-100-800

วิธีการเลือกซื้อมีดโกนหนวด ซื้ออย่างไรให้ถูกใจ

วิธีการเลือกซื้อมีดโกนหนวด ซื้ออย่างไรให้ถูกใจ - Bagspace

ถ้าเป็นในยุคสมัยก่อน ผู้ชายแบบเราอาจไม่ต้องคำนึงถึงความจำเป็นในการเลือกซื้อมีดโกนหนวดมากนัก เพราะแบบไหนก็เหมือนกันหมดถูกไหมละฮะ เน้นแค่ความรวดเร็วเป็นหลัก ซื้อตามร้านสะดวกซื้อ อันที่ราคาถูก ๆ เท่านั้นก็พอ แต่พอใช้งานจริงแล้วอาจใช้ได้แค่ไม่กี่ทีก็พัง ก็หัก หรือบางทีใบมีดก็อาจจะไม่คมแล้วก็ได้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว มีดโกนหนวดนั้น ถ้าเราเลือกซื้อ เลือกใช้อย่างเหมาะสม มันก็อาจจะอยู่กับเราได้นานกว่าที่คิดและเป็นผลดีต่อสุขภาพใบหน้าของเราด้วยนะ เพียงแค่เลือกซื้อให้ถูกประเภทตามความต้องการและความเหมาะสมก็พอ วันนี้เราเลยมาบอกเคล็ดลับการเลือกซื้อมีดโกนหนวด ซื้ออย่างไรให้ถูกใจ ซื้ออย่างไรให้เหมาะสม กันฮะ

  1. เลือกซื้อมีดโกนหนวดด้วยจำนวนใบมีดโกนตามความหนาของเส้นขน

              ใครจะไปคิดละครับ ว่า ‘ความหนาของเส้นขน’ จะมีผลต่อการเลือกซื้อมีดโกนหนวดด้วย แต่ทั้งนี้บทความของต่างประเทศกลับเผยว่า ถ้าเราอยากโกนหนวดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเนี่ย ควรสังเกตถึงความหนาของเส้นขนของตัวเองว่าหนาขนาดไหน จากนั้นจึงค่อยเลือกใช้มีดโกนหนวดทีหลังเพื่อให้ถูกประเภทครับ

  1. เลือกให้เหมาะกับการใช้งานของเรา

แม้ว่าจะเป็นมีดโกนหนวดเหมือนกัน แต่รูปทรงของแต่ละรุ่นรวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานย่อมแตกต่างกันออกไป แต่เราจะรู้ได้อย่างไรละว่าลักษณะแบบใดที่เหมาะสมกับความต้องการของเรามากที่สุด วันนี้ทาง Men’s Workshop เลยยกตัวอย่างมาให้ 2 แบบครับ

เลือกที่เป็นคอแบบสวิง ทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนที่ไปตาม Face Line

มีดโกนหนวดที่ดีไซน์ให้ส่วนคอสามารถขยับขึ้นลงได้ หรือที่เรียกว่าแบบสวิง ช่วยให้หัวใบมีดเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น แม้ใช้ในบริเวณ Face line ซึ่งมีส่วนเว้าส่วนโค้งเยอะ โดยไม่จำเป็นต้องออกแรงเยอะก็สามารถโกนขนได้อย่างเรียบเนียน ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

เลือกใช้รุ่นที่ออกแบบ Grip มาให้จับแล้วไม่ลื่น

บางครั้งการโกนหนวดก็ต้องทาครีมหรือฟองสบู่เสียก่อน ทำให้มือค่อนข้างลื่น ซึ่งถ้ายิ่งใช้มีดโกนแบบไม่มีกริป พื้นผิวขรุขระก็จะยิ่งลื่นมือเข้าไปอีก เป็นเหตุให้ควบคุมแรงกดขณะโกนได้ยาก การโกนก็จะไม่มีประสิทธิภาพหรืออาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ดังนั้นแนะนำให้หลีกเลี่ยงการซื้อรุ่นที่ด้ามจับทำมาจากพลาสติกอย่างเดียวโดยไม่มียางหรือวัสดุอื่น ๆ หุ้มเลย