ทักถามแอดมินใน LINE ได้ตลอดนะครับ ✅ คลิกที่นี่ หรือโทร 08-08-100-800

ไปต่อให้สุด! หนังนูบัคพรีเมี่ยม Made in Italy 🇮🇹

ไปต่อให้สุด! หนังนูบัคพรีเมี่ยม Made in Italy 🇮🇹 - Bagspace

ครบ 10 ปีแล้ว ที่ Bagspace ได้ส่งต่อความเชื่อของเราที่ว่า ‘ร่องรอย คือ ลวดลาย’ ผ่านกระเป๋าหนังคุณภาพที่มีดีไซน์และรูปลักษณ์หลากหลายแบบ รอยขีดข่วนและความดิบกร้าน ที่ปรากฏอยู่บนแผ่นหนังกลายเป็นเครื่องสะท้อนถึงเรื่องราวสนุก ๆ ของเจ้าของกระเป๋า และเพื่อพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้กระเป๋าหนังให้ดีมากขึ้นไปอีกขั้น โดยในครั้งนี้ เรามีหนัง Premium Nubuck เป็นกุญแจสำคัญ ที่จะปลดล็อคให้คนที่ชอบหนัง ได้เล่นของเกรดและสเปคที่สูงสุด ซึ่งเป็นที่หาได้ยากในตลาด


คนรักหนังจะทราบกันดีว่า หนังนูบัค คือ แผ่นหนังวัวด้านนอกที่นำมาขัดทรายจนมีขนสั้น สัมผัสนุ่มคล้ายผืนกำมะหยี่ โดยเสน่ห์ที่ทำให้หลายๆ คนหลงไหลคือลวดลายที่เป็นธรรมชาติของหนังวัว ซึ่งเรามักจะเห็นว่ากระเป๋าหนังแต่ละประเภทนั้นมักจะมีลวดลายบนแผ่นหนังแตกต่างกันไป ตั้งแต่แผ่นหนังที่ปรากฏลวดลายน้อย ผิวเรียบ เนี้ยบ ไปจนถึงแผ่นหนังที่ปรากฏลวดลายที่เป็นธรรมชาติของวัว 

โดยเราได้คัดสรรหนังแท้ Premium Nubuck เกรดคุณภาพแบบ Full-Grain Leather ซึ่งเป็นหนังเกรดที่ดีที่สุด ผิวสัมผัสและ Texture จะครบมากที่สุด โดยให้เห็นมาร์คกิ้งลายของผิววัวที่ชัดเจน ทำให้แผ่นหนังยังคงความเป็นธรรมชาติของหนังแท้ไว้ ซึ่งรอยข่วนหรือรอยย่นที่เกิดบนแผ่นหนังจะคงไว้เหมือนที่เคยเป็น กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Full-Grain Leather ที่คนรักหนังจะช่ืนชอบ เพราะหลงรักในความคลาสสิค ความดั้งเดิม ที่มาพร้อมเรื่องราวในทุกๆ อณูของแผ่นหนัง


Top-Grain Leather VS Full-Grain Leather

หลายคนอาจจะยังสงสัยในเรื่องเกรดของหนังวัวว่า ระหว่าง Top-Grain Leather กับ Full-Grain Leather นั้นแตกต่างกันยังไง ต้องเกริ่นก่อนว่า หากพูดถึงความชอบ เราแต่ละคนคงมีความชอบในรายละเอียดที่แตกต่างกัน บางคนจะชื่นชอบกระเป๋าหนังที่มีผิวเรียบกริบ บางคนก็ชอบให้กระเป๋าหนังของตัวเองมีลายมีรอยของธรรมชาติ

แผ่นหนังแต่ละเกรดจะมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนกันอย่างน่าสนใจ

ว่ากันด้วยเรื่อง Grain ของหนังวัว Grain คือการเลือกผิว ซึ่งผิวหนังวัวจะมีรูขุมขนตามธรรมชาติอยู่เต็มแผ่นหนัง ผิวที่สวยจะใช้ได้เลย ส่วนผิวที่ไม่ค่อยสวย จะมีการขัดหรือเจียรผิวออก แล้วมาทำสี จะเรียกว่า Top-Grain Leather 

ส่วนหนัง Full-Grain Leather ที่คงคุณค่าดั้งเดิมของหนังวัว เป็นหนังที่โชว์รายละเอียดร่องรอยของผิวหนังและรูขุมขน จึงมีราคาที่สูงกว่าหนังแบบ Top-Grain Leather เพราะวัวต้องผ่านการเลี้ยงดูอย่างดี ไม่ให้มีแผล หรือมีตำหนิมากนัก เนื่องจากจะส่งผลต่อคุณภาพของหนังที่ได้ ดังนั้นจึงต้องเป็นวัวจากฟาร์มเลี้ยงเพื่อผลิตแผ่นหนัง โดยการดูคุณภาพแผ่นหนังจำเป็นต้องดูหลายๆ ปัจจัยรวมกัน ทั้งแหล่งกำเนิด สายพันธุ์ โรงงานฟอกที่มีคุณภาพ ถ้าเป็นประเทศในแถบยุโรปภูมิอากาศที่แตกต่างจากประเทศแถบร้อนชื้นจะทำให้ผิวหนังของวัวมีลักษณะที่แตกต่างออกไป เมื่อผ่านโรงงานฟอกที่มีคุณภาพ ผลิตออกเป็นแผ่นหนังสุดพรีเมี่ยมก็ยิ่งน่าสัมผัส ฟูนุ่ม และให้ฟีล Luxury ดิบๆ กว่าแผ่นหนังเกรดสแตนดาร์ดที่เคยใช้กัน


หนัง Premium Nubuck ที่คุณจะได้ใช้นี้ มีแหล่งกำเนิดจากประเทศอิตาลี Made in Italy 🇮🇹

และได้เลือกมาทั้งหมด 5 สี โดยคำนึงถึงโทนสีที่เรียบง่าย ใช้งานง่าย แบบสีเอิร์ธโทนซึ่งสามารถแมทช์เข้ากับไลฟ์สไตล์สุดคลาสสิค โดยเราคำนึงถึงว่า ถ้าใช้ไปนานๆ จะต้องดูไม่ตกเทรนด์ ไม่น่าเบื่อ แต่ยังคงมีเสน่ห์แบบที่คนรักความคลาสสิคจะชื่นชอบกันได้แก่

ประเภท Oily Nubuck - ถ้าชอบ นูบัคที่มีความมัน สัมผัสลื่นนิดๆ มี Grain หนังขึ้นลายสวย และอยากได้ชนิดบาง ตัวนี้จะบางที่สุดในตระกูล Premium Nubuck

สี Hazelnut : แผ่นหนังโทนส้ม น้ำหนักเบา Texture มีความมันวาวเล็กน้อย มีความโปร่งของสีทำให้ดูมีมิติ มองเห็นลวดลายธรรมชาติของหนังวัวได้ชัด เป็นสีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบหรู ดูมีสไตล์โดดเด่น


ประเภท Classic Nubuck - ถ้าจะเล่น Premium Nubuck แต่ไม่รู้แบบไหนดี ขอแนะนำ 2 สีนี้ก่อนเลยครับ "นุ่มมือมาก ไม่มีคำอธิบายอื่น" ได้จับปุ๊บ สัมผัสต่างตั้งแต่วินาทีแรก

สี Dark Brown แผ่นหนังสีน้ำตาลเข้ม เรียบเท่ เนียนสนิท เส้นใยอัดแน่น ลูบหรือสัมผัสนุ่มมือ Texture คล้ายกำมะหยี่ เป็นสีที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเข้มขรึม ที่ไม่ต้องแต่งองค์ทรงเครื่องอะไรมาก แต่พกกระเป๋าสีนี้แล้วยังดูดีได้ในทุกโอกาส


สี Fade Brown แผ่นหนังสีน้ำตาลอ่อน เป็นสีที่ดูเรียบง่าย เป็นสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความเข้มขรึม และความสมูธหรืออ่อนโยน เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการความมีสีสันมากนัก แต่ยังดูมีสไตล์แบบวินเทจ เข้าได้กับทุกโอกาส


ประเภท Vintage Nubuck - ตัวนี้คาร์แรตเตอร์จะอยู่กลางๆ ความมันกลางๆ ความนุ่มกลางๆ แต่ที่ได้คือ สีที่แปลกไปกว่าสีทั่วไป และผิวดูวินเทจแบบไม่ต้องรอเก่านาน

สี Deep Forest แผ่นหนังโทนสีเขียวเข้ม ลักษณะผิวเป็นเนื้อ Matt มีสัมผัสนุ่มฟู มองเห็นลวดลายของหนังวัวชัดเจน เหมาะกับคาแรคเตอร์ที่รักธรรมชาติ รักสงบ เมื่อแมทช์กับสิ่งของสีเอิร์ธโทนอื่นๆ ก็ยิ่งส่งเสริมลุคให้ดูดี


สี Deep Sea แผ่นหนังโทนสีน้ำเงินเข้ม ลักษณะผิวเป็นเนื้อ Matt มีสัมผัสนุ่มฟู ลายหนังจะเล็กละเอียด จึงดูเรียบเท่ เนียนสนิท บ่งบอกคาแรคเตอร์ภายในตัวของเจ้าของ ให้อารมณ์ดูลึกลับ น่าค้นหา


สิ่งของที่คลาสสิค นอกจากจะมีเรื่องราวที่น่าค้นหา ยังกลายเป็นของสะสมที่ควรค่าต่อการเป็นเจ้าของ นักสะสมรถคลาสสิคต่างภูมิใจในเรื่องราวของรูปทรงรถและอะไหล่ยนต์ที่เป็นของหายาก นักสะสมของเล่นวินเทจต่างภูมิใจที่จะเล่าถึงคุณค่าของแหล่งที่มาในแต่ละชิ้น ส่วนนักสะสมเครื่องหนังแบบชาวเราก็ภูมิใจกับมนต์เสน่ห์ของแผ่นหนังวัวแบบธรรมชาติ ที่มีร่องรอยยับย่นเป็นเอกลักษณ์ และยิ่งใช้ยิ่งกลายเป็นสิ่งที่บ่งบอก ‘การเติบโต’ ของผู้เป็นเจ้าของ ลองมาต่อประสบการณ์ครั้งใหม่ กับหนังตัว Top ที่สุดของ Bagspace